Diptyque Do Son – “Chất Liệu Việt Nam” Trong Mắt Người Pháp

BST-Do-Son

Không chỉ là nước hoa, mà còn là một hành trình ký ức về Việt Nam trong mắt người Pháp. Lấy cảm hứng từ những mùa hè tại Đồ Sơn, những nhà sáng lập của Diptyque đã tạo nên một hương thơm tinh tế, kết hợp giữa hoa huệ, hoa cam và xạ hương. Hãy cùng khám phá sự quyến rũ và bí ẩn của Diptyque Do Son, nơi mà mỗi giọt nước hoa đều mang đậm dấu ấn của vùng đất Việt Nam.

Thương hiệu Diptyque

Diptyque là một thương hiệu đến từ Pháp được thành lập năm 1961 bởi ba nghệ sĩ cùng chung niềm đam mê sáng tạo: Desmond Knox-Leet – họa sĩ, Christiane Gautrot – kiến trúc sư nội thất và Yves Coueslant – nhà thiết kế bối cảnh sân khấu. 

Trên thực tế, ban đầu thương hiệu Diptyque là một cửa hàng chuyên về thiết kế nội thất và sản xuất nến thơm. Tuy nhiên với tình yêu mãnh liệt dành cho mùi hương, ba nhà sáng lập đã dần mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh nước hoa

thuong-hieu-Diptyque
Thương hiệu Diptyque

Năm 1963, Diptyque đã cho ra mắt sản phẩm nến thơm đầu tiên; 5 năm sau, L’Eau – chai nước hoa đầu tiên của Diptyque ra đời. Không ngừng đổi mới, sáng tạo để cho ra những bộ sưu tập mùi hương để lại ấn tượng sâu đậm. Diptyque trở thành thương hiệu nổi tiếng bậc nhất về sản xuất mùi hương tại Pháp cùng với lịch sử hoạt động suốt hơn 50 năm.

Diptyque và câu chuyện về miền ký ức

Với Diptyque, sáng tạo nước hoa là một nghệ thuật và nghệ thuật là một hành trình. Hành trình giữa quá khứ và tương lai, giữa truyền thống và sự tiên phong, hướng về một nơi có lịch sử, ý tưởng mới và sự phá cách kết hợp với nhau. 

Cũng chính vì thế, gần như mọi sản phẩm nước hoa của Diptyque đều lấy cảm hứng từ những chuyến đi và vùng đất mà ba nhà sáng lập từng đặt chân đến. Trong đó có chai nước hoa Đồ Sơn (Do Son) đến từ bộ sưu tập Do Son.

BST-Do-Son
BST Do Son

Nước hoa Diptyque Do Son

Chất liệu Việt Nam

Yves Coueslant, một trong ba người sáng lập thương hiệu, từng có khoảng thời gian sống tại Việt Nam. Gia đình ông thường chọn Đồ Sơn – khu nghỉ mát gồm nhiều bãi biển ở Thành phố Hải Phòng, để tránh cái nóng ngột ngạt của mùa hè Hà Nội. 

Đồ Sơn đã trở thành cảm hứng và chất liệu cho dòng nước hoa mà Yves Coueslant sáng tạo nên như một món quà dành cho ký ức tuổi thơ của mình. Ông chia sẻ rằng nhiều năm sau khi rời Việt Nam, hình ảnh ngôi chùa, căn nhà, lối đi ven biển và tiếng sóng vỗ rì rào cùng hương hoa đặc biệt ở Đồ Sơn vẫn luôn in đậm trong tâm trí ông. 

Diptyque Do Son

Ra mắt năm 2005, nước hoa Do Son với hình minh họa in nổi trên thân chai bầu dục, phủ lớp sơn bóng màu đỏ chu sa gợi nhớ đến màu sắc đặc trưng của sơn mài Việt Nam.

Nốt hương đầu của Do Son là hương hoa cam ngọt nhẹ, hoa hồng và diên vĩ. Tầng hương giữa nổi bật với mùi hoa huệ trắng, kết hợp cùng hoa cam tươi mát và thoang thoảng mùi xạ hương. Đây cũng là mùi hương chính của chai nước hoa này. Ở nốt hương cuối, mùi nhựa bồ đề và xạ hương đặc trưng sẽ là những gì còn đọng lại. Diptyque tái hiện những bãi biển ở Đồ Sơn xanh mát, êm dịu hòa cùng làn gió mùa hè ấm áp.

Độ lưu hương của nước hoa tầm 6 tiếng, phù hợp với các buổi tiệc nhẹ ngoài trời hoặc đi dạo phố.

nuoc-hoa-Do-Son
Nước hoa Do Son

Diptyque Do Son không chỉ là một mùi hương, mà còn là sự giao thoa tinh tế giữa văn hóa Việt Nam và nghệ thuật chế tác nước hoa của Pháp. Với sự pha trộn mùi hương hoàn hảo, Do Son mang mùi hương của miền kí ức, về một vùng đất Việt Nam thanh bình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *